วันที่ แปด ของสจว110

ป้ายกำกับ:


วันนี้ (22 Dec 2554) วันที่สี่ของการฝึกลูกเสือ พลังของวสจว 110 ก็ยังไม่เหือดหาย แรงฮึดสู้ยังมีอีกเยอะ  น้องป๊อปของเรามาแต่เช้า ทำกับข้าวอย่างรวดเร็วให้พี่พี่ทาน เรามีข้าวต้มเมื่อคืนหม้อเบ้อเร้อ อร่อย น้องเราเนี่ยไม่น่าเชื่อจริงจริง ทำแป๊ปเดียว พวกเรากลุ่มเหยี่ยวได้ทานข้าวอร่อย


IMG_1959 
ช่วงกลางวัน มีการส่งงานให้อาจาร์ย มาถึงกลุ่มเหยี่ยว โมเดลยังไม่มาเลย นั่งกันสามคน คุณหมอ พี่อ้อย ผู้เขียน คนอื่นไปช่วยกันทำโมเดล ก่อนหน้ากลุ่มเหยี่ยวเป็นของกลุ่มแนะ บอกให้พูดช้าช้า แนะก็นำเสนอด้วยความมั่นใจ รวดเร็ว ส่งซิกก็แล้ว ทำอย่างไรดี จึงลุกขึ้นถามอาจาร์ยว่า ในโมเดลนั้นบ้านของเหยี่ยวอยู่ไหน อาจาร์ยก็งง งง มันถามทำไมเนี่ย อ๋อ แต่ก็ทันเวลาพอดี บอลน้องรัก ศาสดาของโลก ก็วิ่งหน้าตั้งมาเลย ตามระเบียบของกฏหมายมหาชนครับอาจาร์ย  บ้านของเราสีต่างจากกลุ่มอื่นด้วย หลากสีคะ intreand งานนี้ต้องเป็นปุ๋มแน่นอน ในรูปเรารางวัล วิทยากรลูกเสือจะมีไหวพริบปฏิภานดีมาก หลอกให้เราดีใจว่าเป็นผู้ชนะ แต่พอออกไปกลายเป็นเราเป็นผู้เชิญรางวัล

IMG_6900  IMG_6906

IMG_6996  IMG_6997

วันนี้ตอนกลางคืน เราจะมีบทเรียนว่าด้วยงานเลี้ยง หน่วยบริการต้องเตรียมงานเลี้ยง การทำบัตรเชิญงานเลี้ยงแบบลูกเสือ ภาคกลางวันมีกเร่อารเดินทางไกล ซึ่งลูกเสือต้องฝึก สนุกสนานกันมาก ไม่สามารถ
บรรยายได้ความสนุกได้ แต่เพื่อนสจว 110 ทุกคนคงจะจำความประทับใจนี้ไม่รู้ลืม   ขอใช้ภาพเป็นเครื่องบรรยายสำหรับกิจกรรมตอนกลางวัน


IMG_6957IMG_6925

 IMG_6948 IMG_6961
IMG_6944 IMG_1492
IMG_6988 IMG_6982 IMG_6984 IMG_6986

สำหรับงานเลี้ยงคืนนี้ เป็นคืนสุดท้ายสำหรับการฝึกลูกเสือ ทุกหมู่ต้อนรับขับสู้อาจาร์ยประจำหมู่อย่างเต็มที่ ก่อนงานเลี้ยงท่านผู้อำนวยการลูกเสือท่านขึ้นไปกล่าวคำอำลาปิดงานเลี้ยง และให้พวกเราจับมือกันเป็นวงกลมจากนั้น ผูกเงื่อนให้พวกเราแก้ สจว 110 แก้เงื่อนปมนั้นได้อย่างรวดเร็ว คืนประทับใจจบลงเมื่องานเลี้ยงจบลง พวกเราสจว 110 ผูกพันกันแน่นขึ้นกว่าเดิม

วันที่ เก้า พวกเราสจว 110 เดินทางกลับ กรุงเทพ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แวะเยี่ยมติชมทักทายกันบ้าง